Lâm Hà: Khai thác lợi thế về tiềm năng phát triển du lịch

Huyện Lâm Hà nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, có lợi thế về tự nhiên, môi trường sinh thái và đa dạng bản sắc dân tộc. Những năm gần đây huyện đã phối hợp với tỉnh Lâm Đồng đưa ra nhiều chính sách đổi mới nhằm “đánh thức” tiềm năng về du lịch. Từ đó giúp cho Lâm Hà thu hút du khách trong và ngoài nước, trở thành vùng đất nghỉ dưỡng mới đầy hấp dẫn.

Du lịch Lâm Hà – Điểm sáng mới trên bản đồ du lịch Lâm Đồng

Những năm gần đây, Lâm Hà đang dần phát huy được lợi thế của mình về du lịch để bứt phá trở thành điểm đến hấp dẫn cho mọi du khách khi có dịp ghé thăm Lâm Đồng. Nhiều chính sách đã được đưa ra để du lịch địa phương có những bước phát triển bền vững. Nổi bật nhất phải kể đến như: du lịch tham quan trải nghiệm chế biến cà phê, du lịch nghỉ dưỡng, tour Đà Lạt – Tà Nung – Nam Ban làng dân tộc và dệt thổ cẩm thôn Đam Pao…

Từ năm 2016 đến 2020, bình quân hàng năm tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh là 20,56% với hơn 240.000 lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan nghỉ dưỡng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Lâm Hà đã đón tiếp trên 48.788 lượt khách du lịch, trong đó có 18.130 khách qua lưu trú.

Hiện tại, huyện Lâm Hà có khoảng 300 lao động đang trực tiếp làm việc tại các cơ sở kinh doanh du lịch, lao động qua đào tạo 106 người chủ yếu là thông qua các lớp tập huấn, dạy nghề, đào tạo ngắn hạn. So với một số địa phương khác, khách đến với Lâm Hà vẫn còn thấp, tuy nhiên có sự tăng trưởng ổn định cho thấy tiềm năng của nơi đây vẫn rất lớn.

Lâm Hà là thị trường du lịch mới đầy tiềm năng
Lâm Hà là thị trường du lịch mới đầy tiềm năng

Những lợi thế của Lâm Hà về tiềm năng phát triển du lịch

Đất Lâm Hà đang có sự “thay da đổi thịt” cả về du lịch và hạ tầng giao thông rõ nét trong vài năm trở lại đây. Sự thay đổi này dựa trên những lợi thế sẵn có của huyện, kết hợp cùng nhiều chính sách mới được đưa ra góp phần tạo nên một Lâm Hà hoàn toàn mới – hội nhập và phát triển.

  • Khí hậu Lâm Hà không mưa nhiều, cũng không quá lạnh với nền nhiệt ổn định 23 – 27 độ C. Quanh năm thời tiết mát mẻ cùng hệ sinh thái tự nhiên đa dạng giúp cho nơi đây thích hợp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, khám phá.
  • Bản thân huyện Lâm Hà cũng sở hữu đa dạng thắng cảnh đẹp hấp dẫn du khách đến mỗi năm như: thác Voi, đèo Tân Thanh, chùa Linh Ẩn, Tám Trình Coffee, làng nghề trồng dâu nuôi tằm, làng nghề ươm tơ dệt lụa… Tại đây bạn có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm rất hấp dẫn mà không nơi nào có được.
  • Đề án phát triển du lịch Lâm Hà đến năm 2025, định hướng 2030 đã được UBND huyện Lâm Hà phê duyệt. Mục đích là để khai thác tiềm năng tài nguyên thiên nhiên và văn hoá phục vụ phát triển du lịch. Du lịch gắn liền với bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử, tăng cường xúc tiến quảng bá…

Du lịch tác động lớn đến bất động sản huyện Lâm Hà

Lâm Hà có điều kiện tự nhiên, khí hậu và cảnh quan tiệm cận như Đà Lạt. Lại có thế mạnh hơn về du lịch sinh thái và du lịch canh nông, vì thế đây là thị trường tiềm năng được nhiều nhà đầu tư yên tâm “chọn mặt gửi vàng”. Khung cảnh hoang sơ hùng vĩ của Lâm Hà phù hợp để nghỉ dưỡng, làm trang trại hoặc nhà vườn – đây đều là cơ hội đầu tư rất hấp dẫn.

Bất động sản Lâm Hà hưởng lợi từ du lịch phát triển
Bất động sản Lâm Hà hưởng lợi từ du lịch phát triển

Theo số liệu thống kê của nhiều trang tin uy tín, Lâm Hà đã thu hút được 24 dự án đầu tư với tổng nguồn vốn gần 2.000 tỷ đồng; diện tích đất sử dụng hơn 674ha. Kéo theo đó là sự phát triển đồng bộ về hạ tầng càng giúp thị trường bất động sản tăng trưởng bền vững.

Để đầu tư vào bất động sản Lâm Hà; khách hàng có thể tham khảo một số vùng đất mới như: mua bán đất Nam Ban, đất Mê Linh, đất thị trấn Đinh Văn… Giá đất chỉ ở mức 1 – 4 triệu/m2 cho vùng ven, 8 – 18 triệu/m2 cho khu vực trung tâm rất phù hợp với nguồn tài chính của nhiều khách hàng.

Tuy vẫn còn nhiều thách thức, thế nhưng du lịch Lâm Hà vẫn đang từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Kết hợp với các lợi thế sẵn có chắc chắn sẽ đưa Lâm Hà càng trở nên sáng chói trong tương lai không xa. Ngay từ bây giờ, quý nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn đầu tư vào vùng đất này để sớm gặt hái lợi nhuận hấp dẫn.